[X]

Đăng ký học online

Chọn các khóa học cần đăng ký:

Điền đầy đủ thông tin:

Họ tên :
Email:
Điện thoại :
Mã xác nhận :
Ghi chú:

Đại sứ UAE chia sẻ kinh nghiệm quý về phát triển đất nước với sinh viên ngành Khoa học Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

02/12/2020

Ngày 27/11/2020, Đại sứ Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tại Việt Nam Obaid Saeed AlDhaheri đã có buổi nói chuyện với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tham dự buổi nói chuyện có Giáo sư - Tiến sĩ Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, nhân viên Đại sứ quán UAE cùng 150 sinh viên ngành Khoa học Quản lý  hệ thông tư 23 khóa K64 và K65, sinh viên các hướng chuyên ngành năm cuối khóa K62, ngoài ra còn có hàng trăm sinh viên đến từ các khoa khác của Nhà trường.


          Tại sự kiện này, Đại sứ đã điểm lại lịch sử phát triển của UAE. Theo đó, UAE là một đất nước nhỏ với khoảng 10 triệu dân đã từng là một vùng đất nghèo nàn với khí hậu sa mạc khắc nghiệt và cát trắng. Trải qua 49 năm kể từ khi thành lập nước, các nhà lãnh đạo UAE đã luôn trăn trở làm sao để phát triển đất nước mang lại cuộc sống sung túc người dân và để UAE có vị thế trên bản đồ thế giới.

          Theo Đại sứ, UAE luôn quan tâm và đề cao vai trò của thế hệ trẻ trong tiến trình phát triển, coi đó là lực lượng có thể làm thay đổi đất nước.

          Đại sứ  AlDhaheri đã động viên, khuyến khích các bạn sinh viên hãy có những suy nghĩ và hành động tích cực, chủ động, chuẩn bị những kiến thức cho mình và biết tận dụng cơ hội để đem lại thành công cho mình và đóng góp cho sự phát triển đất nước. Ngài đại sứ cũng nói đến tầm quan trọng của việc học hỏi trong thực tiễn cuộc sống bên cạnh việc tiếp thu các kiến thức trong sách vở hàn lâm. 

          Đại sứ AlDhaheri cũng đề cập vai trò của văn hóa trong thời đại công nghệ mới. Trong chuyến thăm Bảo tàng dân tộc học trước đó, ông đã rất ấn tượng với các đặc trưng văn hóa của các dân tộc Việt Nam. UAE cũng có nhiều bảo tàng nổi tiếng và độc đáo như Bảo tàng Etihad giới thiệu về lịch sử UAE, Bảo tàng Louvre Abu Dhabi là một bảo tàng mới trưng bày nhiều cổ vật giá trị, trong khi đó Bảo tàng tương lai là hình mẫu về phát triển bền vững khi sử dụng năng lượng từ pin mặt trời.

          Phần cuối của buổi nói chuyện, Đại sứ AlDhaheri đã trả lời một số câu hỏi của các bạn sinh viên và chụp ảnh lưu niệm. Đây là cơ hội dành cho các bạn sinh viên hệ chất lượng cao ngành Khoa học quản lý thể hiện kỹ năng giao tiếp, sử dụng tiếng Anh, một điều kiện tiên quyết để có thể theo học các học phần bằng tiếng Anh trong khung chương trình đào tạo.


  • Sự kiện
  • Đại hội Chi bộ Khoa học quản lý

Đối tác