[X]

Đăng ký học online

Chọn các khóa học cần đăng ký:

Điền đầy đủ thông tin:

Họ tên :
Email:
Điện thoại :
Mã xác nhận :
Ghi chú:

Thêm nhiều cơ hội học bổng Harvard - Yenching cho sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

07/01/2024
Ngày 04/01/2024, PGS.TS Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU-USSH), đã có buổi tiếp GS. Michael Herzfeld - Giáo sư về Khoa học Xã hội, Khoa Nhân học, trường ĐH Harvard. Tham dự buổi làm việc còn có PGS.TS. Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng ban Hợp tác và Phát triển, ĐHQGHN; đại diện Khoa Nhân học và Khoa Đông phương học.
 
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường gửi lời cảm ơn đến GS. Michael Herzfeld về những đóng góp và sự hỗ trợ
của ông với nhà trường trong những năm qua.
Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường cho biết: Trường ĐH KHXH&NV là cơ sở đào tạo tiên phong về các ngành khoa học xã hội và nhân văn. Trong thời gian qua, nhà trường không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo về các ngành khoa học cơ bản, cập nhật các ngành khoa học ứng dụng để bắt kịp xu thế của xã hội. Với 28 CTĐT cử nhân, 36 CTĐT Thạc sĩ, 32 CTĐT Tiến sĩ, đội ngũ các nhà khoa học của VNU - USSH được nhà trường đặc biệt quan tâm. Trường ĐH KHXH&NV có sự đóng góp trong nhiều dự án, đề tài cấp nhà nước và quốc tế trong lĩnh vực khoa học xã hội, đồng thời nhà trường cũng là đơn vị triển khai nhiều chương trình tư vấn chính sách cho chính phủ Việt Nam. 
Trường ĐH KHXH&NV đã nhận được nhiều chương trình học bổng từ viện Harvard - Yenching trong thời gian qua, tạo điều kiện cho sinh viên và giảng viên nhà trường có cơ hội được học tập và nghiên cứu tại những cơ sở đào tạo học thuật hàng đầu trên thế giới.  Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường chia sẻ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn là một trong số những người đầu tiên tại trường ĐH KHXH&NV nhận học bổng Harvard - Yenching. Theo đó, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường khẳng định trường ĐH KHXH&NV sẽ tiếp tục giữ vững và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với viện Harvard - Yenching, không chỉ trong liên kết các chương trình học bổng mà sẽ tiến tới đồng tổ chức hội thảo trong tương lai.
GS. Michael Herzfeld đánh giá cao những thành tựu trường ĐH KHXH&NV đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời thể hiện sự bất ngờ trước chất lượng đào tạo và quá trình xét duyệt học bổng nghiêm ngặt tại Việt Nam. Giáo sư cũng thể hiện mong muốn được đưa những giảng viên các ngành khoa học xã hội khác đến nghiên cứu tại nhiều quốc gia trên thế giới, mở rộng cơ hội học hỏi và cơ hội tiếp cận đến nhiều kiến thức mới. Trong tương lai, GS. Michael Herzfeld sẽ có cơ hội giới thiệu được nhiều giáo sư từ nhiều trường trên thế giới đến làm việc và giảng dạy tại VNU - USSH.
GS. Michael Herzfeld tham quan bảo tàng Nhân học thuộc trường ĐH KHXH&NV

Viện Harvard - Yenching tài trợ các chương trình học bổng cho các giảng viên và nghiên cứu sinh tại các trường đại học hàng đầu ở Đông, Đông Nam và Nam Á trong tất cả các lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Viện cũng hỗ trợ các ấn phẩm tại Harvard và ở Châu Á, xuất bản loạt bài đánh giá sách và loạt tài liệu nghiên cứu, đồng thời hỗ trợ cho Thư viện Harvard-Yenching cũng như các sáng kiến nghiên cứu khác.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
 
-

Đối tác