[X]

Đăng ký học online

Chọn các khóa học cần đăng ký:

Điền đầy đủ thông tin:

Họ tên :
Email:
Điện thoại :
Mã xác nhận :
Ghi chú:

USSH Job Fair 2024: Kết nối nhà trường - nhà tuyển dụng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

26/03/2024
Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng 2024 quy tụ gần 60 doanh nghiệp tham gia mang tới gần 1.300 vị trí việc làm dành cho sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN (VNU-USSH).
Trường ĐH KHXH&NV và cam kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng 2024 có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Giám hiệu và lãnh đạo các Khoa/Viện/Trung tâm của Trường ĐH KHXH&NV, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sự kiện thu hút sự tham gia của hơn một ngàn sinh viên của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN và nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phát biểu khai mạc chương trình, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN nhấn mạnh, trong hành trình 80 năm truyền thống, nhà trường luôn kiên định triết lý khoa học cơ bản; hàn lâm, kinh điển đã trở thành danh tiếng của VNU-USSH, nhưng không vì thế mà các chương trình đào tạo xa rời yếu tố hội nhập. Sinh viên Nhân văn Hà Nội khi ra trường không chỉ có chuyên môn sâu, mà còn có kiến thức liên ngành, xuyên ngành và đặc biệt là có các hệ kỹ năng rất đa dạng.
Hiệu trưởng Hoàng Anh Tuấn cho hay, nhà trường cam kết về chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN
 
 
Theo đó, với 93 chương trình đào tạo từ bậc cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ, nhà trường là địa chỉ đỏ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội trong nhiều lĩnh vực: truyền thông, báo chí, văn hóa, nghệ thuật, quản trị khách sạn, quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, quản trị văn phòng, chuyên gia tư vấn và trị liệu tâm lý, ngôn ngữ trị liệu, công tác xã hội, biên dịch, phiên dịch các ngôn ngữ như tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, …
Chia sẻ tại tọa đàm được tổ chức ngay tại sân khấu của USSH Job Fair 2024, ông Phạm Thanh Hưng, thành viên HĐQT của nhiều công ty, tập đoàn lớn, đánh giá, sinh viên Trường ĐH KHXH&NV có nhiều lợi thế về khởi nghiệp khi đã được trang bị nền tảng về tri thức khoa học xã hội. Diễn giả khách mời cũng chia sẻ với các em sinh viên rằng ngành nào càng ít người học, càng đặc thù thì sinh viên càng có lợi thế và cơ hội cạnh tranh cao.
Ông Phạm Thanh Hưng đánh giá cao lợi thế cạnh tranh trong tuyển dụng của sinh viên Trường ĐH KHXH&NV
sau khi tốt nghiệp
Trong những năm qua, Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã trở thành đối tác của nhiều trường đại học, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, như: Tập đoàn Samsung; Huyndai; LG; Tập đoàn Meta; Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko, Quỹ Đào Minh Quang, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Công ty cổ phần Joboko toàn cầu; Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội, Tập đoàn Hồng Thái, Tập đoàn AEON Mall, Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội…trong các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học, hỗ trợ học bổng, tổ chức các buổi toạ đàm hướng nghiệp dành cho sinh viên.
Rất nhiều doanh nhân đã hợp tác cùng nhà trường trong hoạt động đào tạo với các buổi gặp gỡ, trao đổi cùng sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN về kinh nghiệm và những bài học trong khởi nghiệp, kĩ năng quản trị và phát triển doanh nghiệp… Chính các doanh nhân là những người đã mang “hơi thở cuộc sống” của môi trường kinh doanh với những bài học, sự chia sẻ sâu sắc về kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình khởi nghiệp đến với các em sinh viên.
 
Trường ĐH KHXH&NV ký kết biên bản hợp tác với doanh nghiệp tại
Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng 2024
USSH Job Fair 2024 - Cầu nối hiệu quả giữa sinh viên và nhà tuyển dụng
Ngày hội Việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng USSH Job Fair được Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tổ chức thường niên thu hút sự tham gia của hàng chục tổ chức, doanh nghiệp, hàng ngàn sinh viên VNU-USSH và các trường đại học tại Hà Nội.
Năm 2024, với gần 40 gian hàng, USSH Job Fair là không gian trưng bày các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, mở ra gần 1.300 vị trí việc làm cho sinh viên đến từ gần 60 đơn vị tuyển dụng.
Ngày hội Việc làm và Kết nối nhà tuyển dụng được nhà trường tâm huyết tổ chức trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ có khoảng 1.800 sinh viên của nhà trường tốt nghiệp. Đây là cơ hội tốt nhất để các em tiếp cận với các nhà tuyển dụng, trực tiếp tham gia tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao ngay tại ngày hội. 
 
Tại một số gian hàng, các nhà tuyển dụng đã tổ chức hoạt động tư vấn nghề nghiệp và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp nhằm tìm kiếm các ứng viên phù hợp nhất cho các vị trí việc làm của doanh nghiệp mình.
Đến với USSH Job Fair 2024, các bạn sinh viên còn được gặp gỡ và trao đổi với những khách mời đặc biệt: Shark Phạm Thanh Hưng; ca sĩ, CEO Duy Khoa; nhà báo Nguyễn Tuấn Anh; Giám đốc đối ngoại Yody Nguyễn Văn Đạt, diễn giả Thương Vũ, Hồng Nguyễn...trong talk show với chủ đề "Chuyển đổi việc làm - Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp".
Trước đó, trong khuôn khổ Ngày hội việc làm - kết nối nhà tuyển dụng 2024, Trường ĐH KHXH&NV đã tổ chức chuỗi các sự kiện nhằm tạo sợi dây kết nối giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Theo đó, với phương châm đồng hành, hỗ trợ sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kĩ năng trước khi tham gia thị trường lao động, nhà trường đã tổ chức 02 talkshow với chủ đề "Chuẩn bị tâm lý trước khi tham gia thị trường lao động" và “Hành trang vững vàng, sự nghiệp tỏa sáng”.
Các diễn giả trong talk show với chủ đề "Chuyển đổi việc làm - Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp"
Ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Nền tảng Công nghệ Tuyển dụng JobOKO toàn cầu trả lời phỏng vấn tại USSH Job Fair 2024 (Ảnh: VNU Media)
Ông Phạm Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Nền tảng Công nghệ Tuyển dụng JobOKO toàn cầu, cũng là đơn vị bảo trợ chuyên môn cho USSH Jobfair 2024 cho biết: JobOKO đã hợp tác xây dựng Cổng thông tin việc làm dành riêng cho nhiều đơn vị trong ĐHQGHN, trong đó có Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã chứng minh hiệu quả tích cực trong việc kết nối sinh viên và doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động hợp tác này sẽ góp phần trang bị kỹ năng tổng thể cho sinh viên, nhằm giúp sinh viên tăng thêm kỹ năng mềm, kiến thức tuyển dụng cho sinh viên.
Em Hà Văn Hùng - Sinh viên năm 2 Khoa Lịch sử, Trường ĐH KHXH&NV bày tỏ: “Qua ngày hội này, bản thân em đã cọ sát, nắm bắt được các tiêu chí, kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu để hoàn thiện kỹ năng mềm, tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp”.
Sinh viên Hà Văn Hùng - Khoa Lịch sử, Trường ĐH KHXH&NV được các diễn giả trong talk show chia sẻ kinh nghiệm về tìm kiếm cơ hội việc làm tốt dành cho sinh viên (Ảnh: VNU Media)
Em Nguyễn Thị Thảo - sinh viên năm 3 ngành Quản lý Thông tin, Trường ĐH KHXH&NV cho biết: Job Fair là ngày hội vô cùng hữu ích với sinh viên, đặc biệt sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư. Đây là dịp giao lưu trực tiếp với nhà tuyển dụng và tăng thêm cơ hội việc làm để sinh viên trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau, nắm bắt thực tiễn của thị trường lao động cùng những yêu cầu của nhà tuyển dụng đang cần. Các nhà tuyển dụng đã trực tiếp chia sẻ các kỹ năng và yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với nhân sự, tạo cơ hội trúng tuyển nhiều hơn.
Mối quan hệ hợp tác, đồng hành chí tình, chí nghĩa của các doanh nghiệp, doanh nhân một lần nữa khẳng định chiến lược đúng đắn của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN trong việc kết nối giữa Nhà trường và nhà tuyển dụng ở các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức, tạo nên sợi dây liên kết trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng đất nước trong giai đoạn mới.
Tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trên CỔNG THÔNG TIN VIỆC LÀM của Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN tại: https://vieclam.ussh.vnu.edu.vn/
Một số hình ảnh tại Ngà hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng năm 2024:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


Nguồn: USSH Media
  • Hợp tác trong nước
  • Hợp tác quốc tế

Đối tác