[X]

Đăng ký học online

Chọn các khóa học cần đăng ký:

Điền đầy đủ thông tin:

Họ tên :
Email:
Điện thoại :
Mã xác nhận :
Ghi chú:

TỌA ĐÀM KHOA HỌC: "NHỮNG VẤN ĐỀ ĐƯƠNG ĐẠI TRONG BẢO HỘ VÀ THỰC THI QUYỀN SỞ HỮU TRÍ TUỆ"

20/08/2024
Sáng ngày 20/08/2024, Khoa Khoa học Quản lý chủ trì Tọa đàm khoa học: “Những vấn đề đương đại trong bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ”. Tham dự có đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học khắp cả nước, các luật sư, thầy cô giáo, nghiên cứu sinh và sinh viên Trường ĐH KHXH&NV.
Hình 1: Đại diện các đại biểu chụp lưu niệm tại Tọa đàm
Tọa đàm có 21 bài tham
luận (trong đó có 02 bài tham luận được viết bằng Tiếng Anh) của các tác giả là các chuyên gia, giảng viên và các nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ đến từ các Trường Đại học tại Việt Nam. Có 06 báo cáo được lựa chọn trình bày tại Tọa đàm bao gồm:
Nội dung của các nghiên cứu xoay quanh các vấn đề thực thi và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ gắn với hoạt động đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay.
Hình 2: ThS. LS. Lê Xuân Lộc - Công ty Luật TNHH Tilleke & Gibbins (Việt Nam) trình bày tham luận: "Một vài suy ngẫm về việc áp dụng biện pháp hình sự trong thực thi quyền SHTT tại Việt N
Hình 3: TS. Nguyễn Hữu Xuyên - Viện Chiến lược Khoa học và Công nghệ, Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ trình bày tham luận: "Quản trị tài sản trí tuệ với hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp"
Hình 4: ThS. Nguyễn Văn Phúc - Trường Đại học Luật, Đại học Huế trình bày tham luận: "Bảo hộ tri thức truyền thống theo pháp luật sở hữu trí tuệ: tiếp cận từ chính sách bảo hộ phòng thủ đến tích cực"
Hình 5: LS. ThS. Tào Minh Hùng - Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế trình bày tham luận: "Bestbuyiptiv and the first verdict of online copyright piracy in Vietnam (BESTBUY IPTV - Bản án hình sự đầu tiên tại Việt Nam đối với xâm phạm bản quyền trực tuyến)"

Hình 6: TS. Lê Hồng Phước - Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trình bày tham luận:
"Hoàn thiện pháp luật sở hữu trí tuệ Việt Nam về hạn chế chuyển quyền sử dụng các đối tượng sở hữu công nghiệp trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế"
Hình 7: TS. Hoàng Thị Hải Yến - Khoa Khoa học quản lý Trường Đại học KHXH&NV trình bày tham luận: "Phát huy vai trò của sở hữu trí tuệ trong việc đạt các mục tiêu phát triển bền vững"
Từ các tham luận của 06 nhà nghiên cứu, nhiều vấn đề đã được đặt ra dưới góc nhìn đa dạng và thực tế của những người thực hành nghề trong lĩnh vực Sở hữu trí tuệ trước những vấn đề của thời đại.
Hình 8: Các đại biểu trao đổi tại Tọa đàm Hình 9: Các đại biểu trao đổi tại Tọa đàm
Tọa đàm kết thúc vào 12h cùng ngày nhưng đã tiếp tục gợi mở thêm nhiều vấn đề nghiên cứu, làm tiền đề cho các tọa đàm/hội thảo sở hữu trí tuệ tiếp theo.
Hình 10: PGS.TS. Trần Văn Hải phát biểu kết thúc Tọa đàm
Một lần nữa Ban Tổ chức xin cảm ơn quý cơ quan, quý đại biểu, các bên tham dự đã quan tâm, dành thời gian đến với buổi Tọa đàm, đóng góp nhiều ý kiến, tạo nên sự thành công tốt đẹp.
Nguồn: Khoa Khoa học quản lý (https://www.facebook.com/mns.ussh/)

Đối tác