TRƯỜNG ĐẠI HỌC
KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
KHOA KHOA HỌC QUẢN LÝ
Số: KHQL
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
|
Hà Nội, ngày tháng năm 2017
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CUỘC THI THIẾT KẾ LOGO VÀ SLOGAN
“LOGAN 2017”
I. Ý nghĩa
Với mong muốn tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với chức năng và nhiệm vụ, đồng thời nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu của Khoa, Khoa Khoa học Quản lý (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội) phát động cuộc thi thiết kế mẫu Logo và Slogan mang tên “Logan 2017”.
II. Mục đích
- Lựa chọn được một logo tốt nhất, phù hợp nhất, mang tính đặc thù của Khoa Khoa học Quản lý.
- Logo mang tính khái quát cao, đảm bảo tính thẩm mỹ và ý nghĩa chính trị, không nhằm mục đích kinh tế.
III. Thể lệ
1. Đối tượng dự thi:
- Các thế hệ sinh viên và cựu sinh viên của Khoa
- Các cán bộ, giảng viên tham gia công tác và giảng dạy tại Khoa
- Những người khác có quan tâm
* Khuyến khích mời người có chuyên môn thiết kế tham gia thể hiện ý tưởng.
- Có thể thi theo nhóm hoặc cá nhân.
- Mỗi nhóm tối đa 3 người.
2. Yêu cầu về nội dung:
- Thể hiện được tinh thần tiêu biểu và giá trị đặc trưng của ngành học. Thông điệp được rõ ràng, hiệu quả.
- Logo và slogan có khả năng đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ, không trùng lặp với bất kỳ logo và slogan nào đã có.
- Logo của dự thi phải đảm bảo tuân thủ các yêu cầu cơ bản sau:
+ Thể hiện được giá trị cốt lõi và tính chất ngành Khoa học Quản lý, nhấn mạnh là Khoa học Quản lý của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
+ Đạt được những yêu cầu về vẽ thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa…)
3. Yêu cầu về hình thức:
- Logo và Slogan không tách rời nhau.
- Đơn giản, hiện đại, mang tính khái quát và tính nghệ thuật.
- Dễ sử dụng khi in màu đen trắng.
- Dễ thể hiện trên các chất liệu khác nhau.
4. Yêu cầu về hồ sơ dự thi:
- Tác phẩm được thiết kế bằng máy vi tính, thể hiện trên giấy trắng khổ A4 đúng sắc màu thực (ghi rõ chỉ số màu CMYK). Hình vẽ có chiều lớn nhất không quá 15cm. Góc dưới bên phải có mẫu thu nhỏ màu đen trắng, chiều lớn nhất không quá 3cm.
- 01 bản tóm tắt ý tưởng sáng tác không quá 500 từ.
- 01 bản thông tin liên hệ ghi rõ họ tên tác giả, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email và các giới thiệu khác về tác giả.
- 01 file ảnh (.png) kèm file thiết kế gốc (.ai, .psd, …).
- Tên file đặt theo tên tác giả và số CMTND (VD: Nguyễn Văn A – 123456789).
5. Thời gian nộp bài dự thi:
- Thời gian gửi bài dự thi bắt đầu từ 01/05/2017 đến hết ngày 30/06/2017;
+ Cuộc thi bao gồm 2 vòng
- Vòng sơ loại: Thiết kế
+ Thời gian: Từ ngày 01/05/2017 đến ngày 30/06/2017
+ Nội dung: Các nhóm/cá nhân dự thi gửi bài thiết kế về email: lcdkhqlussh@gmail.com. Lựa chọn 06-10 nhóm/cá nhân vào vòng chung kết.
+ Tiêu đề của email là: “Bài dự thi thiết kế logo khoa Khoa học Quản lý”
- Vòng chung kết: Thuyết trình
+ Thời gian: Ngày 15/07/2017
+ Địa điểm: Khoa Khoa học Quản lý, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
+ Nội dung: Thuyết trình về logo và slogan thiết kế.
- Tác phẩm đạt giải sẽ được tiếp tục hoàn thiện thêm.
6. Hội đồng giám khảo:
- GS.TS Nguyễn Minh Thuyết – Nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Khoa học quản lý từ năm 2002
- PGS.TS Phạm Xuân Hằng – Nguyên Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lý từ năm 2006
- PGS.TS Trần Văn Hải – Nguyên Chủ nhiệm Khoa Khoa học Quản lý từ năm 2010
- PGS.TS Đào Thanh Trường – Trưởng khoa Khoa học Quản lý
- Một số chuyên gia thiết kế
7. Thông tin liên lạc của Ban tổ chức
Ms. Nguyễn Thị Thu Hà
Khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phòng B112 - trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Số điện thoại: 0961.288.996 (Giờ hành chính)
7. Quyền và trách nhiệm của người dự thi:
- Các thí sinh dự thi phải tuân thủ thể lệ do Ban Tổ chức cung cấp, trong đó phải đảm bảo:
+ Logo dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả;
+ Logo dự thi chưa được sử dụng, xuất hiện trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào ở trong nước và nước ngoài;
+ Không được sử dụng mẫu logo đã đoạt giải tại cuộc thi lần này vào bất kỳ ấn phẩm truyền thông hoặc cuộc thi nào khác có tính chất tương tự.
- Trong trường hợp, việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi sản phẩm thi đoạt giải, đối tượng dự thi đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật;
- Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho cá nhân hoặc tổ chức có sản phẩm dự thi đoạt giải hoặc người được cá nhân có sản phẩm dự thi đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi, trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Hội đồng sẽ gửi thông qua đường bưu điện.
8. Quy định về giải thưởng và trao giải thưởng:
- Giải thưởng cuộc thi bao gồm:
+ 01 giải Nhất: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 5.000.000 đồng;
+ 01 giải yêu thích nhất: gồm Giấy chứng nhận giải thưởng, trị giá giải thưởng 1.000.000 đồng
+ Các tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung kết được hỗ trợ 200.000 đồng/tác phẩm
Khoa Khoa học Quản lý đang tiếp tục mời tài trợ và sẽ công bố các giải phụ khác do các nhà tài trợ quyết định
Việc trao giải thưởng sẽ được khoa Khoa học Quản lý thực hiện công khai.
- Thông báo về các sản phẩm đoạt giải sẽ được dán thông báo trên bảng tin của khoa Khoa học Quản lý trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đăng tải trên website của khoa, trang mạng xã hội của sinh viên và cựu sinh viên của khoa.
- Ngoài ra, trên cơ sở thực tế chấm giải, Ban giám khảo có thể quyết định thêm một số giải phụ.
9. Quy định về quyền sở hữu đối với những tác phẩm đoạt giải:
- Khoa Khoa học Quản lý Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được sở hữu bản quyền sử dụng vô thời hạn cũng như toàn quyền đăng ký sở hữu trí tuệ đối với những mẫu thiết kế đoạt giải nhất, nhì, ba;
- Khoa Khoa học Quản lý Tường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn toàn quyền quyết định về việc chọn mẫu logo nào được ứng dụng trong thực tế và có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết cho phù hợp với đặc điểm của Khoa (nếu có);
- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các logo tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác.